Là công ty đầu tiên tham gia lĩnh vực chống hàng giả, ngay từ năm 2007, Công ty cổ phần giải pháp chống hàng giả An Hà đang là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại tại Việt Nam.
Nhu cầu sử dụng tem chống giả ngày càng lớn
Trong một hội thảo mới đây của ngành xuất bản, 57/60 đại diện các nhà xuất bản đồng ý sử dụng mẫu tem chống giả chung để ngăn chặn tình trạng sách lậu, sách giả đang hoành hành hiện nay. 3 nhà xuất bản còn không ý kiến, lại chính là 3 “đại gia” đã sử dụng tem chống giả nhằm chống lại nạn in sách lậu từ lâu. Dẫn một ví dụ nhỏ ngành xuất bản phẩm để thấy, bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tem chống giả.
Thực tế, vấn nạn hàng giả hàng nhái ở Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp. Theo ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ phát biểu trong một hội thảo chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu do Bộ Công Thương tổ chức mới đây: Cứ 7 vụ hàng giả được phát hiện, chúng ta mới xử lý được có một. Dẫn chứng số liệu của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho thấy, riêng năm 2015, lực lượng này đã kiểm tra và phát hiện tới 25.123 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và đã xử phạt hành chính 68 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Bảo việc xử phạt này mới chỉ là muối bỏ biển. “Nếu trong 1 phút bảo tìm ngành nào không có hàng giả thì quá khó, nhưng nói ngành hàng nào dễ bị làm giả thì có thể đếm nhanh ra tới khoảng 30 ngành hàng. Điều đáng nói, 60-70% hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài”, ông Bảo nhấn mạnh.
Chia sẻ với nỗi bức xúc của các doanh nghiệp trong cuộc chiến chống hàng giả, bà Trần Thanh Hảo, Giám đốc Công ty CP giải pháp chống hàng giả An Hà cho rằng: “Tem chống giả An Hà đang là giải pháp tối ưu cho vấn đề này. Trong 10 năm qua, nhờ các sản phẩm tem chống giả của An Hà, các doanh nghiệp có úy tín như Tập đoàn VinGroup, Công ty vàng bạc đá quý DOJI hết sức an tâm trong việc bảo vệ uy tín thương hiệu và quyền lợi của khách hàng. Với mỗi sản phẩm được dán tem chống giả, đây được coi là “vật chứng” xác thực uy tín nhất về thương hiệu, sản phẩm, qua đó lấy được niềm tin nơi người tiêu dùng”.
Theo bà Hảo, ở Việt Nam, tem chống hàng giả đã không còn xa lạ. Chúng ta có thể phân chia tem chống hàng giả tại Việt Nam theo công nghệ: Tem chống giả điện tử SMS; Tem chống giả sử dụng công nghệ nhiệt; Tem sử dụng công nghệ nước; Tem phát sáng; Tem hologram 3 chiều; Tem chống giả hợp quy (CR) công nghệ 3DF và Tem Barcode 2D, Tem xác thực điện tử smartcheck dựa trên công nghệ QRcode. Mỗi loại tem chống hàng giả này đều có những ưu nhược điểm khác nhau; tùy vào chi phí và nhu cầu sử dụng, mỗi loại tem sẽ được ứng dụng cho từng dòng sản phẩm cho phù hợp. Với 10 năm cung cấp các giải pháp chống giả, trong đó có tem chống hàng giả, Công ty An Hà hiện đang phân phối nhiều loại tem chống giả khác nhau.
Được biết, tem decal vỡ của Bộ Công An sử dụng công nghệ in UV sẽ cho hiện lên các lớp thông tin chìm của khách hàng trên bề mặt tem khi soi dưới đèn tia cực tím và được in trên chất liệu chống bóc nhằm ngăn chặn các nỗ lực tái sử dụng lại tem; và tem xác thực điện tử smartcheck sử dụng công nghệ mã hóa QRcode để xác thực hàng thật hàng giả với mã được sinh ngẫu nhiên không trùng lặp, chỉ sử dụng để kiểm tra một lần duy nhất của An Hà hiện có mặt trên khắp cả nước. “Đây có thể coi là lời khẳng định cho uy tín và năng lực trong cuộc chiến chống hàng giả của Công ty An Hà. Thời gian tới Công ty An Hà sẽ tập trung phát triển và đưa ra thị trường một số mẫu tem chống giả mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và là sự tri ân đối với những tình cảm quý báu của các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã tin tưởng”, bà Hảo chia sẻ.
An Hà – 10 năm trên mặt trận chống hàng giả
Là doanh nghiệp đầu tiên tham gia lĩnh vực tem chống hàng giả, ngay từ năm 2007, Công ty CP Giải pháp Chống giả An Hà đã đưa ra giải pháp tem chống giả decal của trung tâm in Bộ Công An, sử dụng công nghệ in UV và sau đó là dòng tem chống giả điện tử SMS, hiện nay là tem xác thực điện tử smartcheck “Sau 10 năm cung cấp tem chống giả tại thị trường Việt Nam, Công ty An Hà đã có hơn 4.000 khách hàng là các doanh nghiệp, đơn vị thân thiết. Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng tem chống giả của An Hà có thể kể đến như: Tập đoàn VinGroup, Công ty vàng bạc đá quý DOJI, Công ty PNJ, hay Công ty Gia Định… Thời gian tới, Công ty An Hà sẽ đưa ra các giải pháp về tem chống giả mới nhằm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, từ những mẫu tem cho các sản phẩm cao cấp cho tới những con tem cho các sản phẩm bình dân nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang hoành hành hiện nay”, bà Hảo nhấn mạnh.
Theo bà Trần Thanh Hảo, ngoài thế mạnh là doanh nghiệp đi đầu cung cấp tem chống hàng giả, An Hà còn là doanh nghiệp được ủy quyền và là đơn vị đi đầu trong việc tư vấn, xét duyệt hồ sơ xin cấp tem chống hàng giả của Bộ Công An cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể, An Hà đã tiến hành tư vấn cho các doanh nghiệp từ năm 2007 – đây là thời điểm nóng mà nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng gia tăng về số lượng cũng như gia tăng về độ tinh vi, phức tạp. Tính đến nay, An Hà đã tư vấn, xét duyệt hồ sơ xin cấp tem chống hàng giả của Bộ Công An cho gần 4.000 doanh nghiệp trực tiếp sử dụng tem và hàng ngàn doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn và cung cấp gói giải pháp chống hàng giả hàng nhái tổng thể.
Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa của An Hà là một trong những thế mạnh của công ty. An Hà có sự hợp tác lâu dài với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chống lại những hành vi xâm phạm tới quyền sử dụng nhãn hiệu cho doanh nghiệp. Dịch vụ tư vấn của An Hà đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp chọn lựa các hình thức sử dụng tem chống giả do Bộ Công An cấp. Ngoài ra, An Hà có sự hợp tác chặt chẽ với các lực lượng thanh tra, kiểm tra kiểm soát thị trường ở các ngành, các cấp, đặc biệt là các đơn vị công an, quản lý thị trường, báo chí truyền thông tham gia xử lý các vấn đề liên quan đến hàng giả hàng nhái ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp. Có thể nói, An Hà không chỉ là đơn vị góp phần phát hiện hàng giả mà còn là cầu nối cung cấp thông tin, thông báo cho các cơ quan chức năng chống hàng giả cùng vào cuộc để xử lý.
Riêng mảng tư vấn, với kinh nghiệm tư vấn phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp và qua trình phát triển gần 6 năm trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp giải pháp chống hàng giả hàng nhái tại Việt Nam, An Hà tự hào là doanh nghiệp có đội ngũ chuyên viên có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực để hỗ trợ doanh nghiệp. Cụ thể, đội ngũ chuyên viên tại An Hà được phân công tư vấn trực tiếp và chăm sóc khách hàng từ khi có nhu cầu sử dụng tem, những tình huống phát sinh trong quá trình sử dụng và những tranh chấp pháp lý (nếu có) đối với tem chống giả. Đội ngũ tư vấn trực tiếp và đội ngũ chăm sóc khách hàng của An Hà đều tốt nghiệp đại học, sau đại học và có kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong lĩnh vực tư vấn chống hàng giả, hàng nhái tại thị trường Việt Nam khiến các doanh nghiệp đều cảm thấy an tâm tuyệt đối khi đã sử dụng tem chống giả An Hà.
Nam Phương