Skip to content
nhà cung cấp giải pháp chống giả chuyên nghiệp
Tem chống hàng giả do Bộ Công An cấp | Temchonghanggia.vn
  • Trang chủ
  • Thư ngỏ
  • Về chúng tôi
  • Giải pháp
    • Sử dụng tem chống hàng giả hàng nhái do Bộ Công An cấp
    • Giải pháp điều tra, xử lý hàng giả hàng nhái
    • Giải pháp giám định sản phẩm
    • Gói giải pháp tổng thể
  • Tem chống hàng giả
    • Tem chống hàng giả của Bộ Công an
    • Tem xác thực điện tử smartcheck – Bộ Công An
    • Giải pháp xác thực điện tử Open Smartcheck
    • Tem chống giả Decal vỡ kết hợp sử dụng công nghệ phát quang và công nghệ nhiệt
    • Tem chống giả Hologram (tem ánh hoặc tem 7 màu)
    • Tem chống giả Decal vỡ kết hợp sử dụng công nghệ phát quang và công nghệ phản quang
  • Tin tức
    • Bảo vệ thương hiệu
    • Doanh nghiệp
  • Liên hệ

Hàng Việt vẫn khốn đốn vì hàng giả, hàng nhái…

Posted on 25/12/201329/12/2016 by
0

(Dân trí) – “Nếu cơ quản quản lý của Nhà nước không có các giải pháp để giải quyết tình trạng hàng giả, hàng nhái… sẽ làm làm suy giảm lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt, các doanh nghiệp Việt cũng không yên tâm sản xuất kinh doanh…”

Phân biệt hàng thật và hàng nhái

Đây là ý kiến của nhiều chuyên gia kinh tế trong Hội nghị “Nhìn lại một năm thực hiện cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” được tổ chức mới đây sau khi nhiều doanh nghiệp (DN) lên tiếng kêu cứu vì bị hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng chèn ép.

Hàng lậu, hàng giả, nhái đua nhau chèn ép hàng Việt

Tại hội nghị, đại diện Công ty sản xuất mũ bảo hiểm Chí Thành cho biết, sản phẩm mũ bảo hiểm của công ty mặc dù có chất lượng cao nhưng lại đang phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Theo công bố của các cơ quan chức năng, mũ bảo hiểm kém chất lượng có thể gây nguy hại cho người dân như: sử dụng nhựa tái sinh và chất liệu có thể gây ung thư, không có khả năng bảo vệ người đội mũ trong trường hợp gặp tai nạn…

Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể cạnh tranh nổi với các loại sản phẩm kém chất lượng bởi các sản phẩm này do không phải đầu tư nhiều về công nghệ, làm từ nguyên liệu rẻ tiền nên có giá chỉ khoảng 20.000 – 30.000 đồng/chiếc (rẻ hơn từ 3 – 8 lần so với mũ có thương hiệu).

Hơn nữa, các sản phẩm này vẫn tiếp cận được người tiêu dùng rất dễ dàng vì được bày bán tràn lan từ các chợ đến trên đường phố mà chẳng bị cơ quan chức năng nào xử lý…

“Các sản phẩm càng có tiếng uy tín, thương hiệu thì càng dễ bị làm giả, làm nhái. Người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả vì tâm lý thích mua hàng giá rẻ hơn nữa lại ít quan tâm đến chất lượng”… – đây là ý kiến của Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Công ty Giấy Sài Gòn.

Thậm chí, nhiều mặt hàng điển hình như hàng dệt may Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng thực tế lại bị cạnh tranh với hàng ngoại ngay trên “sân nhà”.

Bà Nguyễn Hồng Hương, Giám đốc chuỗi siêu thị Vinatex nhận xét: “Sự tràn lan của hàng ngoại nhập, đặc biệt hàng nhập lậu, hàng giá rẻ đã hình thành tâm lý dễ tính và sính hàng ngoại nơi người tiêu dùng”.

Hỗ trợ doanh nghiệp để hướng về thị trường trong nước

Từ thực tế trên, ông Lê Xuân Bá, Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhìn nhận: “Khó mà thuyết phục được DN đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh khi thị trường tràn ngập hàng giả, hàng nhái, hàng trốn thuế.

Điều đó có thể lý giải vì sao hàng hóa của Việt Nam chưa có vị trí vững chắc trong nhận thức của người dân và phải cạnh tranh khốc liệt với hàng nhập khẩu.

Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, mặc dù đã có những cải tiến về chất lượng, mẫu mã nhưng nhìn chung hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước vẫn còn đơn điệu, chất lượng hạn chế, giá thành cao. Giá của một loại hàng hóa có cùng mẫu mã nhưng hàng Việt Nam thường có giá cao hơn từ 10 – 20%, mẫu mã thay đổi ít.

Chế độ bảo hành thường không được thực hiện nghiêm túc, chỉ làm qua loa, chiếu lệ. Bên cạnh đó là vấn đề quảng bá sản phẩm chưa chuyên nghiệp… Điều này cũng góp phần làm cho người tiêu dùng mất lòng tin.

Bởi vậy, theo ông Bá, Nhà nước phải giúp DN các giải pháp công nghệ, tăng cường hệ thống giám sát và chất lượng tiêu chuẩn sản phẩm sản xuất ở Việt Nam và nhập khẩu vào Việt Nam. Có chế tài xử lý thật nghiêm những vi phạm về hàng giả, hàng nhái…

Nhà nước tập trung vào những giải pháp chính sách thuộc nhóm kích cầu đầu tư như miễn, giảm, giãn các loại thuế VAT cho hàng hóa là tư liệu sản xuất và tư liệu tiêu dùng; giảm hơn nữa thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp hàng Việt Nam hướng về thị trường trong nước…

Post Views: 129

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần giải pháp chống giả An Hà
15 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0936233454
contact@temchonghanggia.com
  • THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023
  • Tem xác thực điện tử Smarcheck đồng hành cùng nhãn hiệu “Ramset” và “Epcon G5″bảo vệ hàng chính hãng
  • Hướng dẫn tải App Smartcheck – Ứng dụng nhận diện hàng Việt chính hãng
  • Tem xác thực điện tử Smartcheck đồng hành cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành y, dược Việt Nam 2022
  • Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh bị xử phạt 70 triệu đồng do vi phạm sản xuất thuốc

CÁC ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

Trung tâm Kỹ thuật Tài liệu nghiệp vụ- BCA



Bộ Khoa Học Công Nghê - Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam



Bộ Công Thương - Cục Quản Lý Thị Trường

TEMCHONGHANGGIA.VN

Giải pháp kết hợp tem chống hàng giả Bộ Công An và công nghệ xác thực điện tử Qr code

Đảm bảo pháp lý đầy đủ

Chống giả tuyệt đối

Chống bàn tràn hàng/ Hỗ trợ remarketing

LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần Giải pháp chống giả An Hà
Địa chỉ: Phòng 207, Khách sạn Thể thao, Số 15 Lê Văn Thiêm, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện Thoại: 024.3555.8212 - Fax: 024.3555.8211
Email: Contact@temchonghanggia.com

Bản đồ đường đến

Bản quyền thuộc công ty cổ phần giải pháp chống giả An Hà - AnhaCorp JSC @2021 Tel: 024.3555.8212 - Fax: 024.3555.8211
Contact Me on Zalo